top of page
Writer's pictureDang Quoc Truong

Vị ngon của món ăn nhẹ người Hải Nam - Chợ Lớn xưa.

Bánh mì nướng Cade là một món ăn đặc trưng của những tiệm nước Hải Nam xưa, mang trong mình một hương vị độc đáo và đậm đà. Đây là một loại bánh mì nướng giòn kẹp bên trong là nhiều loại nhân độc đáo, thơm ngon, béo ngậy.

 




Ở giữa còn có nhân bơ kết hợp với trứng lòng đào nấu chậm vô dùng độc đáo. Món ăn này thường được kèm theo những món nước giải khát Chợ Lớn, đặc biệt là Cà phê vợt nóng, Hồng trà sữa nóng...


Bánh mì Hải Nam theo bước chân di dân của người Nyonya - Nam Dương đến đất Chợ Lớn vào thế kỷ 19. Ban đầu, món này chỉ xuất hiện tại các cửa hàng ăn sáng đơn giản, nơi mà những người lao động tìm kiếm một bữa sáng nhanh gọn để bắt đầu ngày mới. Sau đó, món ăn này đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Chợ Lớn, nhưng nay ít nơi còn giữ lại, An Duyên mong rằng sẽ mang món ăn ngon này đến nhiều người biết hơn nữa về sự khác biệt giữa bánh mì Hải Nam Chợ Lớn và Kayatoast của Singapore.


Bánh mì Hải Nam bị ảnh hưởng bởi vùng nguyên liệu địa phương trong thời kỳ thuộc Pháp, do đó thay vì miếng bánh mì dày như Singapore, thì món ngon Chợ Lớn là lát bánh mỏng được nướng một cách kỹ lưỡng để có một lớp vỏ ngoài giòn tan, trong khi bên trong vẫn giữ được độ mềm mại. Nhân bơ được làm từ bơ tươi thơm ngon, kết hợp cùng sự béo ngậy của trứng, tạo thành một tổng hòa hương vị đậm đà và bùi béo.

Nếu bạn có cơ hội xuống Chợ Lớn, hãy thử một lần trải nghiệm hương vị tuyệt vời của Bánh mì Hải Nam và khám phá sự đa dạng và phong phú của ẩm thực nơi đây.


Thực đơn tham khảo tại: anduyencholon.com/menu

---

☎️ Thông tin gọi món và đặt bàn tại:

• Hotline: 028.629.88668 - 0908.421.461

• Web: anduyencholon.com/menu

• Page: fb.com/anduyencholon

• Cửa hàng: 15 Trần Điện, phường 10, quận 5.

47 views0 comments

Comments


bottom of page