top of page
Writer's pictureDang Quoc Truong

REVIEW AN DUYÊN - BỮA CƠM TÀU TRONG NHÀ HOA CỔ

Credit ảnh: IG @iamjimnguyen

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”. Hai chữ “cơm Tàu” là đại diện cho cả một nền ẩm thực tinh tế và mang những sắc màu riêng không trộn lẫn.

 

Một bữa cơm đúng điệu "cơm nhà" thường chỉ quen thuộc với các món ăn Việt Nam, nhưng bạn có tò mò thử xem "cơm nhà người Hoa" thơm ngon thế nào? Phản ánh được văn hóa ẩm thực, và gia đình người Hoa ra sao chưa?



Hiếm có nền ẩm thực nào... chịu khó ăn và luôn chuẩn bị bữa ăn cầu kỳ, nhiều món, đủ kiểu chiên, xào, chưng, nướng..., đủ vị mặn, ngọt, chua, cay như người Hoa. Thực đơn An Duyên cũng vậy, tuy chỉ là một ngôi nhà nhỏ, căn bếp cũng không quá to nhưng với gần 100 món đủ thể loại, từ những món khai vị nhẹ nhàng như Hàu Cuộn, Tôm viên hạnh nhân, Bắp bò trộn cho đến các món thịt, cua, tôm, cá, hủ tíu, mì, miến, cháo, cơm chiên, canh và kể cả lẩu...



Thức ăn của người Hoa ở An Duyên không quá "thừa dầu" nhưng thường thấy, các món trông "lành" hơn, sử dụng nhuần nhuyễn với các loại nguyên liệu địa phương như nấm, cải muối, cá mặn, thịt khô, da cá, hải sâm, trứng muối...


Sự cầu kỳ và đa dạng của cơm kiểu Hoa không chỉ gói gọn trong những bữa cơm gia đình, người Hoa vẫn giữ nguyên phong cách ẩm thực khá tinh tế và phong phú. Những món biến tấu như chiên, xào, tay cầm... cũng nhờ đó mà xuất hiện đầy thơm ngon, nổi bật trên bàn ăn tại An Duyên.



Ăn rồi mới thấy các món ngon cuả người Hoa Chợ Lớn cũng chịu ảnh hưởng của phong cách ẩm thực Việt cùng với cách chế biến, nguyên liệu, sốt, gia vị với nhiều biến tấu, không còn giữ được nét nguyên bản trước đây nhưng bù lại, là sự dễ ăn, dễ thấy ngon, và dễ tiếp nhận!


Thực đơn tham khảo tại: anduyencholon.com/menu

---

☎️ Thông tin gọi món và đặt bàn tại:

• Hotline: 028.629.88668 - 0908.421.461

• Web: anduyencholon.com/menu

• Page: fb.com/anduyencholon

• Cửa hàng: 15 Trần Điện, phường 10, quận 5.




Comments


bottom of page